Bảng hiệu nha khoa độc đáo

bang hieu nha khoa doc dao

Trong thời đại hiện nay, khi đời sống vật chất của người dân ngày càng nâng cao, nhu cầu về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp ngày càng trở nên phổ biến và được đông đảo mọi người quan tâm. Một trong số đó là vấn đề về nha khoa và chăm sóc sức khỏe răng miệng. Đối với lĩnh vực này, ngoài máy móc hiện đại và tay nghề chuyên môn là 2 yếu tố quan trọng nhất quyết định đến hiệu quả hoạt động của phòng khám, bảng hiệu nha khoa” cũng đóng một vai trò quan trọng, không thể thiếu, giúp thu hút khách hàng đến với phòng khám.

Vậy bảng hiệu nha khoa là gì?

Bảng hiệu nha khoa là một dạng biển quảng cáo của các phòng khám nha khoa. Nó được coi như ấn tượng ban đầu, là “bộ mặt” của phòng khám đối với khách hàng. Khi nhìn vào một bảng hiệu nha khoa, khách hàng sẽ bước đầu có những nhận định cơ bản về phòng khám là “tin cậy, uy tín” hay không. Điều này là vô cùng quan trọng trong việc thu hút khách hàng mới, những người chưa biết gì về phòng khám của bạn.

Những quy định chung cần biết khi thiết kế bảng hiệu nha khoa

Nha khoa là một bộ phận thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, liên quan và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người. Chính vì vậy, khi thiết kế một bảng hiệu nha khoa, chúng ta cũng cần nghiêm túc tuân thủ các quy định chung.

Về cơ bản, theo quy định, bảng hiệu nha khoa cần cung cấp đầy đủ các thông tin như sau:

  • Tên đầy đủ của cơ sở
  • Giấy phép hoạt động.
  • Địa chỉ phòng khám (địa chỉ ghi trên giấy phép hoạt động)
  • Số điện thoại liên hệ
  • Thời gian hoạt động (khung giờ làm việc)

Ngoài ra, bảng hiệu này còn có thể có thêm logo biểu tượng hay slogan của phòng khám. Đặc biệt cần chú ý, khi đã được cấp phép hoạt động, phòng khám cần có biển hiệu và không được sử dụng biểu tượng chữ thập đỏ.

Về mặt kích thước, theo điều 34, luật quảng cáo:

  1. a) Với biển hiệu ngang: chiều cao tối đa 02 mét, chiều dài không được phép vượt quá bề ngang mặt tiền nhà.
  2. b) Với biển hiệu dọc: chiều ngang tối đa 01 mét, chiều cao tối đa 04 mét nhưng không vượt quá chiều cao của tầng nhà nơi đặt biển hiệu.

Biển hiệu không được phép che chắn không gian thoát hiểm, cứu hoả, không được phép lấn ra ngoài vỉa hè, lòng đường, ảnh hưởng đến giao thông công cộng.

Các loại vật liệu được sử dụng để chế tạo Bảng hiệu nha khoa

Mica:

Mica là một loại vật liệu giá rẻ, nhưng lại vô cùng hữu dụng. Ưu điểm của Mica là độ sáng bóng bề mặt, tính déo dai và khả năng chịu nhiệt tốt. Mica là một loại vật liệu dễ gia công, đó cũng là một trong số những nguyên nhân giúp giảm giá thành của chúng. Điểm nổi bật của mica được nhiều khách hàng lựa chọn còn nằm ở tính đa dạng về màu sắc của chúng, thuận lợi cho việc gia công bảng hiệu với mọi màu sắc theo yêu cầu của khách hàng.

Alu:

Alu hay Aluminum, cùng với mica là 2 loại vật liệu được sử dụng phổ biến hàng đầu trong ngành sản xuất bảng hiệu quảng cáo.  Ưu điểm của Alu là nhẹ, bề mặt sáng bóng, độ mịn cao, có khả năng chịu nhiệt tốt, độ bền cơ học cao. Thêm vào đó, Alu còn có khả năng chống ẩm, ít bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

Bạt Hiflex:

Chất liệu này cũng thường được sử dụng để làm bảng hiệu nha khoa bởi ưu điểm rẻ, dễ dàng thay thế, lắp đặt. Tuy nhiên, chất lượng của loại vật liệu này là không cao, dễ bị mục rách, bạc màu sau 1 thời gian sử dụng ngoài trời.

Ngoài ra, còn rất nhiều loại vật liệu khác có thể sử dụng để làm bảng hiệu nha khoa.

Quy trình làm bảng hiệu nha khoa

Một bảng hiệu được đầu tư chất xám để thiết kế sẽ giúp tăng hiệu quả thu hút khách hàng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả hoạt động của phòng khám. Vì vậy, để có một bảng hiệu nha khoa ấn tượng, bạn cần tuân thủ nghiêm túc quy trình thiết kế sau:

Bước 1: Xây dựng ý tưởng ban đầu cho bảng hiệu ( hình dáng, màu sắc, vật liệu, kinh phí,..)

Bước 2: Tóm tắt nội dung chính, trọng tâm nhất ( phù hợp với yêu cầu quy định của pháp luật)

Bước 3: Tiến hành làm bản vẽ thiết kế

Bước 4: Thi công, lắp đặt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *